วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2552

666








เสร็จแล้วครับ กับงานที่ทำแล้วรุสึกงงกับตัวเอง ว่าเก็บกดไรรึป่าว 55 ก็ลองเปลี่ยนสไตล์งานจาก เดิมทีที่ใช้เลเยอร์มากมายหลายชั้นในการทำน้ำหนักให้งาน เปลี่ยนเป็นเงาน้ำหนักเดียว แล้วใช้เป็นลวดลาย จากนั้นก็ตามด้วย gradiant ที่งานนี้ยิงปิ้วๆ มั่วกันทั้งงานเลยทีเดียว



เห็นอย่างงี้แต่มีเลเยอร์เสียเยอะมาก ที่ปิดบังแอบซ่อนอยู่ ใต้ผลงาน อีกทั้งอนาโตมี่ที่ค่อนข้างไม่ได้ส่วนเป๊ะ ก็เป็นปัญหาหลักสำหรับงานนี้มากเลย เพราะว่าผมจบสูตรดรออิ้งมาแค่ porttrait น่ะนะ งานนี้จึงเป็นโจทย์ยากที่ทำเอา ต้องแก้แล้วแก้อีก (โดยเฉพาะตัวผู้หญิง ที่แก้กันถึง 3 4 รอบด้วยกัน) แต่ดีครับ เพราะอย่างน้อยก็จบงานโดยไม่มีการดาฟเกิดขึ้น lol



พูดถึงคอนเซ็ป ก็ไม่รุสินะ จากเดิมที ที่ทำเลเยอร์เยอะๆ ผมก็อยากเปลี่ยนมาเป็นน้อยๆ บ้าง ส่วนเรื่องราวของภาพ ผมก็งงกับตัวเองเหมือนกัน ไม่มีอะไรมากครับ นอกจากความรู้สึกอยากวาดรูปนี้ขึ้นมา อาจจะเพราะช่วงนี้ฟังเพลง death metal ทุกวันด้วยมั้ง เลยอารมณ์แปรปรวน lol



ทำออกมาเสร็จก็พอใจผลงานมากครับ แต่รู้ว่างานนี้มีจุดผิดเพี้ยนเยอะ ทั้งสีทั้งสัดส่วนที่มีให้ติ กันพอควรเลย แต่นับเป็นประเดิมงานสไตล์ใหม่ชิ้นแรก ถ้าไม่รีบจบงานเร็วกว่านี้ ตามจิงผมอยากใส่ลายละเอียดอะไรมากขึ้นกว่านี้อีกนิดนะ






เอาล่ะคับ ส่วนนี้ขอนอกเรื่องบ้างที่พูดถึง death metal

จากนี้ไปขอบ่นถึงเพื่อน หรือผู้ มีอคติต่อเพลงที่คุณๆ กำลังฟังหรือได้ยิน ส่วนตัวผม ผมเป็นคนที่ฟังเพลงได้ทุกแนวนะ ตั้งแต่เกาหลีจ๋า ยัน death metal ที่แหกปากไม่รู้ว่ามันร้อง(ห่า)ไรออกมา แต่ที่ไม่ชอบก็พวกแนวฮิพน่ะนะ อันนั้นฟังแล้วรุสึกรำคาญ ที่จะบ่นก็คือการปิดกั้นตัวเองของผู้มีอคติ ที่คิดว่าตนนั้นมีสไตล์นี้ (อาจจะเช่นการแต่งตัว หรืออะไรก็แล้วแต่) ทำให้เป็นกำแพงสูงกั้นว่า อย่างข้าน่ะ ไม่ฟังหรอก เกาหลี ลาว เสี่ยวอย่างข้ามันต้องการาจร็อค เออก็ว่ากันไป ทั้งที่ตามจิงพวกคุณนั้นยังไม่ได้เปิดใจฟัง หรือ แม้แต่จะฟังคุณก็ด่าว่ามันเสี่ยวก่อนแล้ว ซึ่งบางที การที่เราไปตามสถานที่ที่นึงที่มันเปิดเพลงที่คุณมีอคติ หรืออะไรก็แล้ว แต่คุณฟังแล้วมันติดหู หรือถึงกับเอามาฮัมเพลงในใจ แต่ปากคุณกับบอกว่ามันเสี่ยว ผมว่านั้นแหละคือการปฏิเสธ การพยายามไม่รับรู้อะไรทั้งสิ้น แท้จิงแล้วเพลงแต่ละประเทศมันก็มีแนวของเค้าไป คำว่าเสี่ยว ไม่เสี่ยว ผมว่ามันไม่มีหรอกครับ มันมีแต่คำว่าคุณชอบหรือไม่ชอบเท่านั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น