ครั้งนี้ก็ประเดิมเริ่มการเขียนบล็อกให้เข้าเรื่องไปอีกนิดนึงนะ 55
ก็ยัง งงๆ น่ะนะถ้าจะพูดถึงงานก็ไม่รู้จะเริ่มจากไร เพราะข้อจำกัดบล็อกก็ทำให้เรียงไฟล์งานตามต้องการได้ลำบากเหมือนกันนะ
เอาเป็นว่าคิดไง อยากลงไรก็ลงเลยแล้วกัน จนกว่าจะลงงานที่เคยทำไว้ครบตามต้องการ ก็จะค่อยหาใหม่ๆมาลง
ซึ่งผมก็คงลงเฉพาะงานที่โอเค ย้อนสมัยมัธยมคงไม่แสล๋นดอกเอามาลงละล่ะ ไม่ใช่ hi5 หนินะ lol
งานส่วนใหญ่ที่ผมทำก็เป็นพวกงานกราฟฟิก โปรดัก สีน้ำก็มีนะ(เพื่อนที่ Dec คงไม่เคยเห็นผอดสีน้ำเก่าผมเท่าไหร่ และก็คงไม่คิดว่าแท้จริงแล้วผมหลงใหลในสีน้ำมาก หากแต่การเอามาใช้ในปัจจุบันนั้นเริ่มมีน้อย เพราะผมเอะอะอะไรถ้ามีโอกาสก็คอมไว้ก่อน ซึ่งไม่ดีเลยก็ ว่าไว้จะมาลงเล่นๆเหมือนกันนะ) ก็เลยรวมๆแล้วจะเป็นงานคอมซะมากกว่า
เป็นไปได้ตอนนี้เวลาว่างปิดเทอม ผมไม่ได้ไปติวน้องที่ไหนอย่างที่เคย แต่ก็ฝึกคุ้ยวิชา photoshop เก่าที่เคยลืมไปหมดแล้ว (เพราะใช้แต่อีลาส) ก็คุ้ยกลับมาได้ประมาณนึง กับไปฝึกวาดโครงหน้าการ์ตูนและกะจะต่อด้วยฟิกเกอร์แบบคร่าวๆที่น่าจะเอาไปอะแด๊พทำไรได้หลายอย่างน่ะนะ ซึ่งตอนนี้ก็เป็นได้แค่วาดหน้าการ์ตูนเท่านั้น ที่ผมใช้แบบจากอาจารย์ Ayami Kojima ที่เป็นคาแรคเตอร์ดีไซน์ให้แก่เกมส์ตระกูล Castlevania อยู่ช่วงนึง งานอาจารย์แกจะออกฟิวหลอนๆ เหมือนพวกอารมณ์เรอเนสซองส์ไรประมาณนั้น และส่วนตัวชอบในความการ์ตูนที่มีความเป็นเรียลลิสซะมาก

<< นึ่หนึ่งในงานของอาจารย์แก งามจริงๆ เห็นว่าเพื่อนบางคนเค้าบอกว่าส่วนใหญ่พวกญี่ปุ่นทำ Cg charactor แบบเทิร์นโปรเค้าจะนิยมใช้การเพนท์นอกก่อน แล้วค่อยนำเข้าคอมแล้วแต่ง ซึ่งต่างจากคนไทยที่เริ่มกับจบงานด้วยคอมเป็นส่วนมาก ไม่รู้ว่าจริงรึป่าว ผิดถูกไงบอกด้วยนะ?
นอกเรื่องไปไกล คือตามจริงที่หลังๆสนใจงานลักษณะนี้ ก็เพราะอยากจะทำให้ตัวเองเป็นไรมากกว่าโปรดัก และการทำกราฟฟิกที่จำเจ และ อยากวาดคน หรือ การ์ตูนอย่างคร่าวๆเป็น ซึ่งน่าจะไปใช้ในงานได้หลากหลาย เช่นว่า การวาดคนลงไปเป็นงานกราฟฟิกโดยที่ไม่ต้องไปดราฟหรือหาจากไหน และถ้าจุดสูงสุดที่ผมอยากให้ได้มากสุดคือการนำคาแรคเตอร์ไปสร้างกับโปรแกรม 3d zbrush นะครับ พอละครับ ครั้งนี้ก็ยังแค่เกริ่นก่อน ต่อๆไปคงจะเข้าเรื่องแล้วซะที
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น